Unity3D Basic Environment

ในบทความนี้ จะพูดถึง Environment ภายในโปรแกรม โดยมีส่วนหลักๆที่เราต้องใช้งานตลอดการทำเกมตามรูปนี้ครับ


ในส่วนที่1 เป็นส่วนที่ใช้ในการควบคุม Object ต่างๆภายในเกม เช่น ปรับขนาด ปรับตำำแหน่ง เป็นต้น รวมถึงการปรับการควบคุมจากเมาส์ (ที่ใช้บ่อยๆจะเป็น 4 ปุ่มด้านซ้าย ซึ่งสามารถกดที่ keyboard ได้แก่ปุ่ม q,w,e,r ตามลำัดับ) โดยเราสามารถเลือกโหมด scene เพื่อดูในเกมที่เราสร้างในลักษณะมุมมองแบบ Design และโหมด game คือการดูว่าตอนเล่นจริงจะเป็นยังไง หรือการดูในมุมมองของผู้เล่นนั่นเอง

ในส่วนที่2 ก็จะเป็นส่วนที่ใ้ช้ควบคุมในโหมดเกม ว่าจะให้หยุดให้เล่นต่ออะไรยังไง...

ในส่วนที่3 เป็นส่วนที่แสดงถึง Object ต่างๆ ที่ถูกแสดงอยู่ ณ ขณะนั้นภายในเกม

ในส่วนที่4 เป็นส่วนที่แสดง Object ทั้งหมดที่มีภายใน Game Project ของเราว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเราสามารถ Import\Export Object เพิ่มได้ในหน้าต่างนี้ โดยการคลิกขวาตรงพื้นที่ว่าง

ในส่วนที่5 เป็นส่วนที่แสดง Properties ของ Object ต่างๆที่เราเลือกอยู่ ณ ขณะนั้น โดย Properties ดังกล่าวก็จะขึ้นอยู่กับประเภทของ Object ที่ถูกเลือกว่าสามารถปรับแต่งเพิ่มเติมอะไรได้บ้าง

นอกจากนี้ยังมีส่วนที่เป็นแถบเมนูด้านบน ซึ่งมีไว้สำหรับการปรับแต่งโปรแกรม การสร้าง Project หรือการเปิด Project รวมถึงการ Create Object ต่างๆ เป็นต้น

1 ความคิดเห็น:

Ej!4h กล่าวว่า...

เว็บอัพโหลดรูป น่าจะลบรูปไปแล้วนะครับ

แสดงความคิดเห็น

 
Copyright © Unity3D Tutorial Blogger Theme by BloggerThemes & newwpthemes Sponsored by Internet Entrepreneur